Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, mà chỉ tiêu đến World Cup 2030 ko đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs làm giám đốc trung tâm tập huấn trẻ là cú hích cho các lò đào tạo tại Việt Nam, nhưng mà để nâng tầm bóng nội thì lại là chuyện khác, và chỉ tiêu mang mặt tại World Cup 2030 càng không đơn giản.

Ông giám định thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam làm công tác huấn luyện trẻ?

Tôi cho đây là một dấu hiệu mừng cho quả bóng Việt Nam toàn cục. Việc PVF mời được một cựu ngôi sao như Giggs về làm cho giám đốc trọng tâm làm ra hiệu ứng tốt về hình ảnh của PVF nói riêng và của bóng đá Việt Nam khái quát.

công việc huấn luyện trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF với các HLV nhiều người biết đến tầm quốc tế, với thể tạo sức hút cho các phụ huynh chú tâm hơn tới lò tập huấn của họ, trong khoảng ấy tạo cú hích cho những lò huấn luyện khác áp dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng tạo thành sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công tác tập huấn trẻ ở Việt Nam.


Để bóng đá Việt Nam đến được với World Cup 2030 như mong ước của Ryan Giggs là không phải thuần tuý

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs sở hữu đề cập đến tài năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông thẩm định thế nào về kĩ năng này?

huấn luyện trẻ chỉ là 1 trong các điều kiện cần. Công việc đào tạo trẻ rất quan trọng, mà để nâng tầm rất nhiều nền bóng thì không hề thuần tuý, và không phải cứ huấn luyện tốt là chấm dứt. Theo tôi, lúc nói tới khả năng dự World Cup 2030 của bóng Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết quả bóng Việt Nam. Sở hữu thể chúng ta đang có tiền đề là tiềm năng làm ra cầu thủ trẻ, có hạ tầng phải chăng, ở trung tâm Giggs đang làm cho việc, như Giggs nhận ra thế, nhưng mà chừng đó là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm quả bóng Việt Nam, chúng ta cần các gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) đánh giá để nâng tầm bóng Việt Nam cần vai trò của VFF

công tác đào tạo phải tạo ra, nhưng mà quan trọng hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền bóng đá là rất quan trọng. Hệ thống thi đấu của quả bóng Việt Nam hiện sở hữu phổ quát bất cập, khi mà hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho các cầu thủ tạo ra. Cầu thủ với tiềm năng không đồng nghĩa sở hữu việc người ấy sẽ trở thành cầu thủ bự lâu dài, nhưng còn dựa dẫm vào môi trường tạo thành.

thí dụ như lứa Công Phượng và các bạn hữu ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá các giải trẻ rất tuyệt vời, nhưng sau 3 năm cho đến giờ lại không sở hữu phổ biến hiện đại. Khởi thủy sở hữu thể là môi trường tạo ra, là hệ thống thi đấu của những giải quả bóng quốc nội chưa thể giữ những cầu thủ tiềm năng này cung ứng đúng sở hữu tiềm năng.

Chúng ta hy vọng vào những lứa cầu thủ trẻ mới sẽ được cho ra lò do những trung tâm huấn luyện trẻ đang ngày càng thấp hơn, nhưng để nâng tầm bóng đá nội thì còn rộng rãi việc phải làm cho. Riêng chuyện tới World Cup 2030 thì càng phải thực tế, bởi kỳ vọng nào cũng cần sát mang thực tế.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét