Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dong 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ dùng hashtag, làm nên hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố bạn dạng hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là bí quyết nhưng Man Utd đã ban bố phiên bản hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè vừa mới đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ dòng áo đấu. Pogba đã hiện ra trong một video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.

chậm triển khai không chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để cổ vũ nỗ lực của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hiệu như Adidas đã đóng khuông bí quyết tiếp cận của khán giả sở hữu mặt thương nghiệp của quả bóng.

một trong những giả thiết phổ quát nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì phiên bản hiệp đồng kỷ lục thế giới liên tiếp. Mùa hè gần đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau ngừng thi côngĐây là Pogba. Họ là các người với phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một kỹ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm với sức hút đối sở hữu người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm tiến độ cũng chẳng làm cho phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người lưu tâm phổ quát hơn đến ích lợi thương nghiệp mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao béo chuyển tới sẽ nâng cao nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm triển khai là chẳng phải tranh luận. cuối cùng, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải khệnh khạng xuống phường với tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại bóng đá sẽ chọn CLB với các phiên bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm những CLB trông thấy họ sở hữu thể thu lợi bự trong khoảng buôn bán hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp khiến cho việc mang các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ có bạn dạng hiệp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng phát triển, đa dạng hơn so có các mùa giải thông thường bởi vì chậm tiến độ là những cầu thủ lớn". chậm triển khai là ảnh hưởng dễ dàng nhất của một mẫu tên lớn, 1 bản hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng mà hễ người nào đi trên phố cũng mang thể nhận ra.

Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến một phép toán và nó mang vẻ tương đối dễ dàng. Thống kê chậm triển khai đem nhân có 49,77 đôla, giá bán ước lượng của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng với chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Con số. 1 cầu thủ có thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Con số chậm tiến độ chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ cải thiện sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ cải thiện nên hiệu ứng tạo doanh thu trên toàn cầu và cứng cáp mở ra các thị phần thế hệ, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu có bù được phí chuyển nhượng?... ko. với các bạn dạng hiệp đồng bom tấn kiểu ngừng thi côngĐây, điều chậm triển khai không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tiễn, số tiền mà Man Utd chiếm được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB mang quyền có trí óc, mang huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền sở hữu sở hữu tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép ngừng thi côngĐây được mua lại phổ quát lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng một mực. giả dụ bạn là Man Utd, và nhãn hàng của bạn sở hữu trị giá, game thủ sở hữu thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.

ngoài ra, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây với cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ trọng bự nhất trong khoảng mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể nhắc Thống kê chậm tiến độ ko quá 20%. thực tế, điều này nương tựa phổ thông vào giá bán sàn bạn đưa ra ban đầu. Đó mang thể chẳng hề là 20% cho đầy đủ những cái áo và với thể vượt một ngưỡng cố định nào đó".

giả sử Pogba giữ tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong nhiều trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu thế hệ nhưng mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động một phần bởi vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - phần đông chẳng thu được lợi ích tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Thống kê đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số Đó tạo lên theo từng năm phụ thuộc sự phát hành thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nhắc tiếp: "Họ biết thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm tiến độ như 1 bí quyết đánh bóng nhãn hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba hình thành kể từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các nguyên liệu marketing mà Pogba đem đến, game thủ có thể lập tức xác định lợi ích nhưng Adidas với được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng đơn côi, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong các lăng xê của hãng này. Họ đã đánh quả bóng một ngôi sao bóng thế hệ mới và anh ta với mối địa chỉ sở hữu CLB mang giá trị marketing hàng đầu nhưng mà họ mang trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm một điều thường thấy trong các thỏa thuận cách đây không lâu trong khi các lăng xê thế hệ không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán thương hiệu nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng mang một tiêu chí để kiếm lợi ích về thương nghiệp diễn ra từ Pogba đến - ai lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một phần lớn trong chiến lược nguồn vốn của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, ngừng thi côngĐây là các hệ quả hăng hái về vốn đầu tư cho những CLB lúc họ mộ 1 chiếc tên mập. nhưng đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong các cửa hàng cá tính của CLB.

Cỏ Nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, thiết kế sân bóng cỏ nhựa nhân tạo cỏ nhân nâng cao, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung cấp hạt cao su sân bóng, lưới chắn bóng đá, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng mini khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét